Trú.is

Við borð Drottins

Ritningin kennir okkur að, við fengum frjálst val, í öllum hlutum og aðstæðum… og þetta frjálsa val er krefjandi… Það krefur okkur um afstöðu… Og.. það er líka afstaða eða val, að gera ekki neitt… og varðandi trúna… þá er það afdrifa-rík afstaða.. að halda, að það sé hægt að sitja hjá.

Gestaboðið / Köllun til Guðs Ríkis

Samkvæmt lögum Móse voru þessar afsakanir, gildar fyrir að fara hvergi og vera ,,heima”… en eins og við vitum þá útfæra menn, breyta og túlka lög á ýmsan hátt eftir því sem lögin verða eldri. Þótt lögin hafi í upphafi átt við hernað, gætu menn hafa notað þau almennt sem afsökun fyrir fjarveru sinni…

Tökum skrefið

Það er kjarninn í trúarsýn okkar að allt fólk sé skapað í mynd Guðs. Við berum öll í okkur þennan heilaga neista guðdómsins auk þess sem orð og líf Jesú kenna okkur hvernig við eigum að mæta samferðafólki okkar – í kærleika og væntumþykju.

Spónninn í askinum

Ritningin er raunhæf, því eins og segir í lexíunni, þá mun fátækra aldrei verða vant í landinu. En hinir fátæku eiga samt aldrei að líða skort og tapa sjálfsvirðingu sinni – til þess eiga hinir ríku að sjá. Biblían setur fram allt annað viðhorf til eignaréttarins og til þess að njóta ávaxta sköpunarinnar en hið vestræna sjálfseignarviðhorf. Skv. Biblíunni höfum við fengið ávexti jarðar að gjöf og jörðina og landið að láni.

Ævarandi sáttmáli guðlegs réttlætis

„Þegar aðkomumaður dvelur hjá ykkur skuluð þið ekki sýna ójöfnuð. Aðkomumaður, sem dvelur hjá ykkur, skal njóta sama réttar og innborinn maður. Þú skalt elska hann eins og sjálfan þig því að þið voruð aðkomumenn í Egyptalandi. Ég er Drottinn, Guð ykkar.“

Satt og rétt

Okkur finnst þetta vera hryllilegt stríð og við hugsum ekki hlýlega til rússneskra stjórnvalda um þessar mundir sem bera ábyrgð á andláti saklausra barna og kvenna í Úkraínu. Við hugsum þeim þegjandi þörfina. Ég var að hugsa um það um daginn hvort ég ætti að ryðjast fram á ritvöllinn og hvetja bændur um allt land til að streyma til höfuðborgarinnar með mykjudreifarana sína og sprauta mykjunni á veggi sendiráðs Rússa í Reykjavík en svo mundi ég eftir því að sendiráðið er við hliðina á Landakots spítala þannig að ég hætti við. Lyktin myndi líka gera út af við nágrannanna. Til eru andar sem tala máli lyginnar. Það þarf að kveða þá niður. Það er gert með máli sannleikans. Mér finnst rússneska rétttrúnaðarkirkjan vera höll undir anda lyginnar um þessar mundir. En biskup þeirrar kirkjudeildar hefur lofað rússnesk stjórnvöld fyrir að hafa ráðist inn í Úkraínu og eyðilagt um eitt hundrað kirkjur. Hann hefur lofað rússnesk stjórnvöld fyrir að hafa myrt saklaus börn, konur og gamalt fólk. Þessi biskup á skilið að vera á einhverjum slæmum stað eins og ráðamenn í Rússlandi um þessar mundir. Já, helvíti, ég segi það bara fullum fetum og stend við það. En hvar er helvíti og hvað er sannleikur í þessum víðsjárverða heimi. Ég leysi ekki þá gátu í dag.

Bréfið ljóta

“Einu sinni var ung stúlka á ferð. Löng leið um fjöll og dali hafði rænt hana veikum kröftum. Hún var nærri lömuð á sál og líkama. Þá hafði tíminn áður en ferðin hófst verið enn þá hræðilegri. “ Þessi orð gætu átt við stúlku á flótta í dag, frá Úkraínu, sýrlandi, Jemen eða öðru stríðshrjáðu landi. Þessi orð voru sögð um Maríu móður Jesú Krists. Hún var eitt sinn umkomulaus flóttamaður.

Hundrað milljón helvíti.

Prestar kirkjunnar hafa ekkert vald yfir því hvað tekur við að þessu lífi loknu – en ef við ætlum að vera trú okkar köllun og okkar boðskap sem þjónar kristinnar kirkju þá megum við og eigum við að bregðast við þegar valdhafar í íslensku samfélagi dæma jaðarsett fólk til raunverulegrar helvítisvistar. Ef það kallar á sterk orð til að vekja fólk til umhugsunar – þá er það gott og blessað.

Skorinn á háls

En í hvaða hópi er ég þar? Er ég meðal þess fólks sem gerir flóttamönnum eitthvað gott? Eða er ég meðal illvirkjanna sem skera á háls? Það er næstum verra að vera í þriðja flokknum, þeim er stendur á sama um allt og alla og gera aldrei neitt. Þriðji hópurinn er fólk regluverksins, afsakananna, og syndaranna sem með aðgerðarleysi sínu er sama um lífið!
Pistill

Kirkjan í samtíð og framtíð.

Ég elska kirkjuna eins og börnin mín. Þegar þeim gengur vel líður mér vel. Þegar illa gengur hjá þeim þá líður mér illa. Þetta gæti kallast meðvirkni. En síðast liðna mánuði hef ég þjáðst með kirkjunni minni. Í 30 ár starfaði ég sem prestur og hef ævinlega þegið með þökkum þá þjónustu sem prófastar, vígslubiskupar og biskup Íslands hafa veitt mér hvað varðar stuðning og kærleika.

Kraftur bænarinnar

Það virðist djúpur sannleikur fólgin í því að Guð svari bænum. Ef við leggjum huga okkar og hjarta fram, orðum vilja og væntingar, upphátt eða í hljóði, í einrúmi eða með mörgum, þá kemur það hreyfingu á einhver þau öfl í heiminum sem stuðla að góðu.

Okkar sameiginlegu mál

Aðalatriðið er því ekki hver ræður eða hver fær bestu hugmyndirnar heldur hvort okkur lánist að vinna verkin í þjónustu við aðra.